Tin tức

GIẢI PHÁP ERP ỨNG DỤNG CHO NGÀNH NHUỘM VẢI

1. Erp là gì

Enterprise resource planning software, viết tắt là ERP, là một giải pháp phần mềm ra đời cũng đã khá lâu với mục đích hỗ trợ việc quản trị một công ty. Phần mềm này không sử dụng cho từng cá nhân mà sẽ giúp đỡ doanh nghiệp trong các hoạt động thường nhật của mình, bởi vậy mới có chữ “Enterprise” (doanh nghiệp, công ty) trong cái tên của nó. Chức năng chính của ERP đó là tích hợp tất cả mọi phòng ban, mọi chức năng của công ty lại trong một hệ thống máy tính duy nhất để dễ theo dõi hơn, nhưng đồng thời cũng đủ linh hoạt để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Nói cách khác, bạn có thể tưởng tượng ERP như một phần mềm khổng lồ, nó có khả năng làm được những việc về tài chính, nhân sự, sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng và rất rất nhiều những thứ khác.

2. Các tính năng chính của ERP

- Quản trị quan hệ khách hàng

- Quản trị mua hàng

- Quản trị bán hàng

- Quản trị kho

- Quản trị sản xuất

- Tài chính kế toán

- Quản trị nhân sự

- Quản trị công nghệ

# Phần mềm quản lý mộc - nhà máy nhuộm vải

# Phần mềm quản lý cân hóa chất - nhà máy nhuộm vải

# Phần mềm quản lý cân trợ tự động - nhà máy nhuộm vải

3. ERP giúp cho các công ty như thế nào ?

Hi vọng lớn nhất đối với ERP đó là nó có thể cải thiện việc xử lí đơn hàng cũng như những thứ liên quan đến doanh thu, lợi nhuận, xuất hóa đơn… Đây là những thứ được gọi với cái tên “Fulfillment Process”, và cũng vì lý do này mà ERP hay được gọi là một “Phần mềm chống lưng” cho văn phòng. Trong thời gian khoảng 10 năm trở lại đây có xuất hiện thêm một số module để quản lý khách hàng, chứ trước đó ERP chỉ tập trung vào việc tự động hóa những bước khác nhau trong hoạt động của công ty sản xuất.

Khi một nhân viên nhập thông tin đơn hàng vào, anh ta sẽ có hết tất cả những thông tin cần thiết để hoàn tất order. Ngoài ra, tất cả những nhân viên khác có liên quan đều có thể cập nhật thông tin và có thể theo dõi tiến độ của một đơn hàng bất kì khi nào. ERP mang lại một thứ “ma thuật” giúp khách hàng nhận thứ mình mua nhanh hơn vì thông tin ít bị trễ, ít lỗi hơn, và “ma thuật” đó cũng áp dụng cho cả những hoạt động khác như tính lương cho nhân viên hay tạo báo cáo tài chính.

Nói tóm lại một số lợi ích ERP có thể giúp ích cho công ty như sau:

- Các phòng ban phối hợp hoạt động hiệu quả

- Thông tin quản trị đáng tin cậy

- Theo dõi lượng hàng tồn kho.

- Chuẩn hóa thông tin nhân sự

- Tích hợp thông tin đặt hàng của khách hàng và theo dõi đơn hàng.

- Tăng hiệu suất sản xuất

- Quy trình kinh doanh được xác định rõ ràng hơn

4. ERP cho ngành nhuộm vải

                                                            MÔ HÌNH ERP CHO NGÀNH NHUỘM VẢI

- Ở Việt Nam đã có các doanh nghiệp sử dụng hệ thống ERP nhưng chưa rõ ràng .Ít công ty phần mềm xây dụng đầy đủ tính năng các module theo chuẩn so với các hệ thống ERP trên thế giới. Bạn nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn một giải pháp tốt nhất. Giải pháp đó có đáp ứng được các nhu cầu hiện tại và tương lai không? Nó có kết hợp được với các giải pháp khác không? Tính năng nào là quan trọng nhất ?

- Hy vọng qua bài viết ERP cho ngành nhuộm vải là gì ? Có hoạch định nguồn lực doanh nghiệp không, bạn tìm được giải pháp cho doanh nghiệp mình. Ngành công nghệ phần mềm doanh nghiệp Việt Nam đang có những bước phát triển sâu rộng đột phá khi hội nhập. Giúp các doanh nghiệp Việt có được một giải pháp tinh vi, đáp ứng và định hướng được các nhu cầu hiện tại hay phát sinh trong tương lai.

- Bạn cũng nên lưu ý cân nhắc hệ thống erp có phù hợp với doanh nghiệp bạn không ? Nếu quy mô Doanh nghiệp của bạn dưới 50 người thì việc sử dụng  phần mềm CRM lại phù hợp hơn vì nó tập trung vào Kinh doanh và khách hàng hơn việc vận hành cũng đơn giản hơn.

- Trong bài viết sau, chúng ta về cùng phân tích sâu hơn về giải pháp ERP cho ngành nhuộm được ứng dụng từng bộ phận. # Các định nghĩa cho ERP ngành nhuộm vải

 

 

Liên hệ