Tin tức

DỆT NHUỘM XUÂN HƯƠNG ỨNG DỤNG "PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ MÁY NHUỘM" - KỲ 1

Đối với các doanh nghiệp trong ngành dệt nhuộm nói chung, việc thay đổi mô hình quản lý từ truyền thống sang ứng dụng các phần mềm chuyên dụng đã và đang ngày càng phổ biến bởi sự nhanh chóng và tiện lợi của nó. Không nằm ngoài xu thế đó, công ty TNHH dệt nhuộm Xuân Hương đã tổ chức đẩy mạnh cải cách quy trình quản lý hàng hóa bằng việc ứng dụng phần mềm quản lý nhuộm của Bao Tin Software vào hệ thống làm việc của mình và đã ghi nhận được những hiệu quả tích cực từ sự thay đổi này.

CÁC BỘ PHẬN ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ MÁY NHUỘM TRONG DOANH NGHIỆP DỆT NHUỘM XUÂN HƯƠNG

1.) BỘ PHẬN KHO MỘC

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, bộ phận quản lý mộc là một nơi đóng vai trò đầu tàu. Bởi bất kỳ hoạt động nào trong doanh nghiệp đều phải đi qua nơi này trước tiên. Để đảm bảo tính xác thực của mỗi sự thay đổi lớn nhỏ, Dệt nhuộm Xuân Hương đã áp dụng “Phần mềm quản lý mộc” - một nhánh của “Phần mềm quản lý tổng thể nhà máy nhuộm” của Bảo Tín Software nhằm theo dõi sát sao từng chi tiết nhỏ xảy ra tại xưởng nhuộm của minh.

2.) PHÒNG KINH DOANH

Bộ phận kinh doanh là nơi tìm kiếm, tiếp nhận đơn hàng nhuộm và căng, đồng thời là nơi liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Do đó, việc theo dõi chi tiết từng đối tượng khách hàng là điều cần thiết để kịp thời cập nhật thông tin liên hệ, điều chỉnh nội dung hợp đồng cũng như đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mọi sự thay đổi trong quá trình hợp tác sẽ được nhân viên cập nhật trực tiếp lên “Phần mềm quản lý tổng thể nhà máy nhuộm” ngay khi xuất hiện bất kỳ sự điều chỉnh nào.

3.) PHÒNG KẾ HOẠCH SẢN XUẤT

Đây là nơi sắp xếp các đơn hàng, và lên kế hoạch sản xuất các đơn hàng nhuộm căng đã tiếp nhận. Công việc này cũng cần một phần mềm ứng dụng chuyên nghiệp để ghi nhận và đưa đến thông tin phối hợp chính xác đến các bộ phận khác. Và “Phần mềm quản lý tổng thể nhà máy nhuộm” chính là sự lựa chọn phù hợp và hiệu quả đối với Dệt nhuộm Xuân Hương.

Phòng kỹ thuật sẽ là nơi tiếp nhận thông tin từ bộ phận Kế hoạch sản xuất, dựa vào đó thực hiện sắp xếp máy móc phù hợp với từng đơn hàng cũng như thời gian sản xuất thích hợp. Các thông tin này sẽ được ghi nhận vào hệ thống “Phần mềm quản lý tổng thể nhà máy nhuộm” để theo dõi cho đúng tiến độ sản xuất.

4.) PHÒNG KỸ THUẬT NHUỘM

Công việc theo dõi chất lượng mẻ thành phẩm, giám sát thời gian chi tiết vào ra của hàng hoá là những điều được ghi chú cẩn thận ở bộ phận Quản lý nhuộm trong doanh nghiệp Xuân Hương. Những thông tin này sẽ được lưu trữ chi tiết trên “Phần mềm quản lý nhà máy nhuộm” để ghi nhớ không để sai sót.

5.) PHÒNG KỸ THUẬT CĂNG

Tương tự như bộ phận quản lý nhuộm, ở bộ phận quản lý căng cũng thực hiện công việc theo dõi mẻ căng thành phẩm, giám sát thời gian chi tiết vào ra hàng hóa tại đây. Và những thông tin thiết yếu này cũng sẽ được cập nhật lên “Phần mềm quản lý nhà máy nhuộm”.

6.) BỘ PHẬN GIAO HÀNG

Khi khâu sản xuất đã hoàn thành, bộ phận giao hàng sẽ dựa vào danh sách đơn đặt hàng mà chuyển thành phẩm có được đến tay khách hàng đúng hạn.

7.) KẾ TOÁN

Bộ phận cuối cùng cần dùng đến “Phần mềm quản lý nhà máy nhuộm” để kiểm soát đó chính là công đoạn theo dõi công nợ khách hàng và nhà cung cấp hóa chất, đảm bảo thu nợ khách hàng và thanh toán nợ cho nhà cung cấp kịp thời.

SỰ ĐÓNG GÓP TÍCH CỰC CỦA CÁC NHÂN VIÊN BỘ PHẬN ĐÃ GIÚP HỆ THỐNG BÀN GIAO SỚM HƠN DỰ KIẾN TRONG VÒNG 30 NGÀY

Ngoài việc phối hợp cùng với nhau trong suốt quá trình sản xuất, các nhân viên của từng bộ phận còn tích cực cùng nhau đóng góp nhiệt thành bằng việc nỗ lực làm quen với sự thay đổi công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất. Nhờ sự cố gắng của tất cả mọi người ở khắp các bộ phận trong doanh nghiệp Dệt Nhuộm Xuân Hương, quá trình bàn giao hệ thống “phần mềm quản lý nhà máy nhuộm” từ Bao Tin Software đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đáng chú ý nhất chính là quá trình bàn giao đó đã hoàn thành trước dự kiến, tức là chỉ trong vòng 30 ngày. Đây là một điều may mắn đối với Dệt Nhuộm Xuân Hương khi sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình và trách nhiệm. Hy vọng trong tương lai, hệ thống phần mềm mới này sẽ góp sức nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng doanh nghiệp ngày càng tiến bộ.

ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI GẦN ĐỐI VỚI HỆ THỐNG NHÀ MÁY NHUỘM TẠI DỆT NHUỘM XUÂN HƯƠNG

Sắp tới đây, công ty dệt nhuộm Xuân Hương dự kiến tiếp tục ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa năng lực sản xuất của doanh nghiệp. Khi các tiến bộ khoa học kỹ thuật được đưa vào hệ thống sản xuất sẽ đồng thời làm nâng cao chất lượng của thành phẩm. Từ đó, hàng hoá được tung ra thị trường sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn, tạo điều kiện mở rộng hợp tác và phát triển của doanh nghiệp.

 

Mỗi một doanh nghiệp Dệt Nhuộm đều phải xử lý rất nhiều những thông tin chi tiết và cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng hàng hoá làm ra đúng chuẩn với yêu cầu khách hàng cũng như thị hiếu người tiêu dùng. Để được hỗ trợ một cách đắc lực nhất, Dệt Nhuộm Xuân Hương đã chủ động liên kết với Bao Tin Software để thực hiện quy trình chuyển giao từ việc sử dụng cách quản lý theo sổ sách truyền thống sang áp dụng hệ thống tổ chức bằng “phần mềm quản lý tổng thể nhà máy nhuộm” và đã đạt được những thành tích đáng kể, dự kiến sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Liên hệ